NHÂN QUYỀN
BÌNH ĐẲNG GIỚI

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TỈNH KHÁNH HÒA

     Việc cải cách hành chính tại Bệnh viện Ung bướu hiện nay đang được Ban Giám đốc hết sức chú trọng bởi mục tiêu là phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh ngày một tăng của nhân dân. Song việc cải cách hành chính tại bệnh viện không chỉ là nhiệm vụ của riêng một cá nhân hay khoa phòng cụ thể nào mà đó là sự đóng góp của toàn bộ nhân viên bệnh viện. Và phòng khám đa khoa của bệnh viện là nơi đón tiếp người bệnh đầu tiên khi họ đến khám chữa bệnh tại đây, vì thế PKĐK nhận thức rõ vai trò của mình trong công tác cải cách hành chính rằng CCHC không chỉ đơn thuần là cải tiến các thủ tục giấy tờ mà còn là một quá trình thay đổi toàn diện trong cách thức phục vụ và quản lý nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.
1. Những lợi ích khi CCHC tại Phòng khám đa khoa
- Đem đến những trải nghiệm tích cực cho bệnh nhân từ khâu tiếp nhận cho đến khi hoàn thành điều trị, đảm bảo tính công bằng cho mọi người khi đến khám. Giảm thiểu các thủ tục rườm rà, giúp giảm tải khổi lượng công việc cho nhân viên y tế và giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian trong quá trình thăm khám.
- Cải cách hành chính tại PKĐK sẽ giúp đơn giản hoá các thủ tục hành chính hướng đến việc tăng cường công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên y tế. 
- Giúp phân bổ nguồn lực và cơ sở vật chất hợp lý, tránh dư thừa lãng phí và tối ưu hoá công suất sử dụng các phòng khám bệnh.
- Các thông tin về dịch vụ, chi phí khám chữa bệnh sẽ được công khai minh bạch, bệnh nhân dễ dàng theo dõi điều này sẽ giúp tăng cường sự tin tưởng của người dân đối với hệ thống y tế của bệnh viện.
- Ứng dụng công nghệ vào cải cách hành chính sẽ giúp giảm thiểu các chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian, công sức cho đội ngũ nhân viên y tế.
- Quản lý thông tin bệnh nhân dưới dạng dữ liệu nhằm tiết kiệm thời gian, đảm bảo nhanh, chính xác, giảm thiểu sai sót, thất thoát chi phí trong công tác khám chữa bệnh.

2. Nội dung cải cách hành chính tại PKĐK của bệnh viện
- Tiến hành rà soát và tối ưu hóa quy trình tiếp nhận bệnh nhân bao gồm việc lấy số thứ tự, đăng ký khám và thanh toán viện phí bằng cách đổi mới quy trình làm việc khoa học từ đó thời gian bệnh nhân được thăm khám sẽ nhanh hơn.
- Sử dụng phần mềm đăng ký khám bệnh nhằm quản lý các thông tin của người bệnh một cách chính xác, hiệu quả và bảo mật. Giấy tờ khi in ra từ phần mềm có đầy đủ các thông tin như mã khám bệnh, chẩn đoán bệnh, phương pháp điều trị, chi phí dịch vụ,… Người bệnh khi đến khám có thể dùng ứng dụng giấy tờ điện tử như VssID, VNeID để đăng ký thông tin khám bệnh mà không cần phải sử dụng giấy tờ giấy như trước nũa.
- Ứng dụng các thiết bị công nghệ vào hoạt động khám bệnh bằng cách sử dụng hệ thống gọi số: bệnh nhân khi đến khám sẽ lấy số thứ tự đăng ký khám từ máy tự động, tiếp đến người bệnh sẽ chờ gọi thông báo qua loa phát thanh và sẽ hiển thị số thứ tự lên màn hình led cho bệnh nhân dễ theo dõi khi đến lượt vào đăng ký khám của mình. Bên cạnh đó PKĐK còn được trang bị thêm màn hình tivi để tuyên truyền những nội dung về sức khoẻ đến người bệnh hoặc có thể làm phương tiện giải trí cho người dân trong lúc chờ đến lượt gọi vào khám.
- Việc tối ưu hóa quy trình tiếp nhận sẽ giúp giảm tải công việc cho nhân viên y tế, từ đó nhân viên y tế sẽ có thể hỗ trợ tư vấn, lắng nghe, hướng dẫn người bệnh đến khám một cách tận tình và chu đáo hơn. 
- Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ ghế ngồi cho bệnh nhân, có sơ đồ phòng ban rõ ràng, bảng chỉ dẫn đường đi cụ thể, có rổ đựng để bệnh nhân đặt giấy tờ đúng quy định, bảng giá dịch vụ được công khai minh bạch cho người bệnh dễ dàng tra cứu.
- Áp dụng việc thanh toán điện tử bằng chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của bệnh viện giúp bệnh nhân thanh toán chi phí khám chữa bệnh được nhanh chóng và tiện lợi hơn so với hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
- Thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền cải cách hành chính về y tế nhằm nâng cao nhận thức cho nhân viên y tế. Những hoạt động này không chỉ giúp nhân viên y tế hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của CCHC mà còn là cơ hội để góp phần xây dựng bệnh viện trở thành một cơ sở khám chữa bệnh đáng tin cậy cho người bệnh đến khám và điều trị.
- Ghi nhận các ý kiến, đóng góp của người bệnh thông qua nhiều hình thức như thực hiện các khảo sát hài lòng, hộp thư góp ý. Những ý kiến này chính là thông tin quý giá giúp bệnh viện điều chỉnh góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh.
     Cải cách hành chính tại Phòng khám đa khoa là một quá trình không ngừng nghỉ, đòi hỏi sự nỗ lực của toàn bộ đội ngũ nhân viên và sự đồng hành của bệnh nhân. Trong thời gian tới, Phòng khám đa khoa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp cải cách hành chính như: khám sức khoẻ tổng quát, khám theo yêu cầu, đăng ký khám trực tuyến, tư vấn và khám bệnh từ xa,.. nhằm mục tiêu là tạo ra một môi trường khám chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, và thân thiện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây